Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

25/02/2021 admin

Là điểm đến chưa khi nào ngưng hot ở nước ta, với các mùa hoa quanh năm, cùng đến với Đà Lạt để chiêm ngưỡng những loài hoa vươn nở trong gió, e ấp bên vệ đường, trong khu vui chơi công viên, bên trên các hàng rào,…Những mùa hoa đẹp tuyệt vời nhất ở Đà Lạt tô điểm cho đất trời suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Đà Lạt đang là điểm đến lựa chọn lôi cuốn của không ít bạn trẻ, gia đình và nhất là các cặp đôi. Cái không gian se lạnh cùng sắc đẹp thơ mộng ở Đà Lạt khiến cho ai một lần đến cũng phải say đắm bởi nó. nếu như bạn đang có ý định đi Du Lịch Đà Lạt, hãy cùng Bamboo Airways tìm hiểu về các mùa đẹp tại Đà Lạt nha!

du lich da lat mua nao dep nhat

Một số lưu ý khí hậu ở Đà Lạt

Nằm ở độ cao 1.475m đối với mặt nước biển nên dù là một trong xứ nhiệt đới, Đà Lạt vẫn có khí hậu nóng ẩm, dễ chịu và thoải mái của vùng ôn đới với nhiệt độ trung bình hàng năm là 17,8 độ C; cao nhất vào tháng 4 (19 độ C) và thấp nhất là tháng 12 (15,7 độ C).

Nhiệt độ trung bình trong ngày thấp đặc biệt là 15 độ C & cao nhất là 24 độ C nên một ngày ở Đà Lạt bao gồm cả 4 mùa: sáng là mùa xuân tỏa nắng, trưa chuyển sang ngày hè óng ả, chiều với làn gió thu nhè nhẹ & tối chuyển mình thành mùa đông co ro.

Chính kiểu thời tiết rất chi là đặc trưng đó mà khách Du Lịch rất thích đến Đà Lạt và đây cũng chính là ĐK thời tiết dễ dàng để muôn hoa đua nở, khoe sắc, khiến cho sắc đẹp rất riêng, chỉ có ở Đà Lạt. nhiều bạn còn so sánh Đà Lạt như một thành phố âu lục thu bé dại trong trái tim nước ta.

Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào thì đẹp nhất?

Do thời tiết ôn hòa, quanh năm nóng bức và khí hậu trong lành, nên bạn hoàn toàn có thể đến Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong năm. mặc dù vậy, hãy cùng Chuyện du lịch khám phá 2 mùa của Đà Lạt với những nét mê hoặc riêng để bạn cũng có thể chọn lựa thời điểm du lịch Đà Lạt cân xứng nhất nhé.

Mùa mưa Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 10

nếu như bạn lựa chọn Du Lịch bộ đôi thì đó là thời điểm không còn tuyệt hảo hơn. Đà Lạt khi ấy sẽ trở nên thơ mộng, nhẹ nhàng và lãng mạn hơn khi nào hết với những cơn mưa bất chợt vào những buổi chiều muộn.

không những vậy, trong khoảng time này, cây trồng, thiên nhiên Đà Lạt như hòa chung cùng “khúc hoan ca” mùa hạ với muôn loài. Ngoài ra đó, hồi tháng 8, Đà Lạt lại “chìm” trong khung cảnh lãng mạn của mùa thu với những con đường ngập lá vàng bay, thời tiết se lạnh và những cơn mưa bụi nhè nhẹ. Nắm tay người yêu đi trong thời tiết ấy thì còn gì tuyệt hảo hơn!

nếu khách hàng yêu thích sự nên thơ, bay bổng mà rất nhẹ nhàng của Đà Lạt, hãy đến đây vào khoảng thời gian từ thời điểm tháng 5 đến tháng 10 để cảm nhận một cách toàn diện nhé.

Một lưu ý nhỏ dại khi đi Du Lịch mùa này là bạn nên mang thêm mũ, ô dù & áo khoác bên ngoài để hoàn toàn có thể thoải mái tận thưởng chuyến du lịch mùa mưa Đà Lạt nhé!

Mùa khô Đà Lạt từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Mùa còn sót lại của Đà Lạt sẽ là thời điểm đẹp nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp của Đà Lạt. Vào mùa này, những cơn mưa sẽ không kéo đến bất chợt and bạn sẽ dễ chịu để tạo vẻ chụp hình bên những loài hoa đẹp tuyệt vời nhất nơi đây.

quan trọng trong thời gian này có mùa hoa dã quỳ (tháng 11) báo hiệu cho sự dứt của mùa mưa, đây cũng chính là thời điểm những cung đường Đà Lạt thật đẹp, thật quyến rũ trong sắc vàng của dã quỳ – loài hoa đặc trưng tại Đà Lạt. nếu như bạn yêu quý thẩm mỹ và nghệ thuật nhiếp Hình ảnh, bền vững các cung đường dã quỳ sẽ mang đến cho bạn nhiều tấm hình đẹp và thẩm mỹ nhất.

những cung đường lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ như: Đường đi Tà Nung, Suối Thông hoa, đường đi Hàm Thuận (Bảo Lộc, Lâm Đồng), đèo Phú Hiệp (Di Linh, Lâm Đồng )…

hơn thế, khoảng thời hạn từ tháng 3 đến tháng 5, Đà Lạt tràn ngập sắc màu của hoa phượng tím nghênh tiếp ngày hè về. Phượng tím mang đến cho Đà Lạt một không gian thơ mộng chẳng kém gì mùa mưa, vẻ đẹp khi phượng tím nở là một trong những vẻ lãng mạn pha chút bi đát man mác.

Các mùa hoa Đà Lạt

Mỗi mùa là một trong những loài hoa riêng, hiện diện ở mọi nơi như thay một cái áo mới cho Đà Lạt. dù cho là loài hoa dại, bình dị hay đẳng cấp và sang trọng. Nhưng tất cả đều mang một nét trẻ đẹp and giá trị riêng. làm cho sức sống, sự tươi mới cho thành phố Đà Lạt.

Mùa Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Dã Quỳ là 1 trong những loài hoa dại, thuộc họ Cúc của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió. Loài hoa dễ chơi này mọc rất nhiều ở các vệ đường, dọc quanh sườn núi hay đồi chè ở khắp vùng Lâm Đồng.

Điểm thu hút nhất của dã quỳ chính là khi tới mùa nở rộ, chúng hoàn toàn có thể bao phủ cả một vùng bằng gold color bùng cháy vốn có và càng khá nổi bật hơn bên dưới Hình ảnh nắng mặt trời. and Dã Qùy chưa biết tự khi nào đã biến thành một biểu tượng của tình yêu đằm thắm.

phù hợp nó bắt đầu từ mẩu chuyện thần thoại cổ xưa về tình yêu của chàng Lang and nàng Biang. Một mối tình bi lụy đau, nức nở, để rồi khi cả hai chết đi, trên ngôi mộ của hai người mọc lên một loài hoa dại, với màu vàng vừa tươi nhưng vẫn âm vang một màu bi lụy tủi

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt khét tiếng đến mức nó đc các kiến trúc sư đưa vào làm biểu tượng tại quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt. Loài hoa hoang dại này bước đầu khoe sắc khắp các con đường từ nội đô thành phố đến các cung đường đầy ắp sắc vàng ở vùng ngoại ô.

Mùa hoa dã quỳ nở khi nào? Khi tiết trời càng bước vào đông, hoa Dã Quỳ đang tàn dần dần thì cũng chính là lúc các nụ hoa nhỏ Mimosa vươn mình đón tiết trời lạnh ngắt. Loài hoa này đc ví như đặc biệt của Đà Lạt.

Giống với Dã Quỳ, Mimosa cũng mang bên trên mình một màu vàng óng ánh và đua sắc cùng lúc với Dã Quỳ. Loài hoa này mang hương vị của tình yêu đôi lứa, không nhã nhặn mà lãng mạn, không hoang dại mà kiêu sa.

Hai loài hoa này với hai tính cách đặc trưng và càng tôn thêm nét sexy nóng bỏng của Đà Lạt khi bước vào Đông.

Mùa hoa Cải Trắng Mộc Châu Đà Lạt

Mùa hoa Cải Trắng Mộc Châu tháng mấy? Loài hoa nở rộ vào khoảng thời điểm đầu tháng 12 khi những cơn gió mùa rét đông ùa về, và cánh đồng hoa cải ấy tiếp đến sắc vàng của hoa dã quỳ, cải trắng tinh khôi như mang tới cho thành phố ngàn hoa một vẻ đẹp mới, một cơn gió trong lành đem về hơi thở nhẹ nhàng cho thành phố.

Không bùng cháy rực rỡ, nồng nàn như mùa cải vàng, hoa cải trắng nhẹ nhàng, tinh khôi hơn. Mỗi đóa hoa trắng phau giống như các nhúm bông nhỏ tuổi, đc đặt lên trên cành hoa xanh non.

Nhìn nom rất bé nhỏ, rất đơn giản và giản dị, nhưng phải đến khi bạn thấy loài cây này phủ trắng bạt ngàn, mộng mơ như thể mây rơi xuống đất và đọng lại trên lá cây, bạn mới thấy đc vẻ đẹp như cõi tiên khi mùa hoa cải trắng ùa về.

Mùa hoa Cỏ Hồng Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt mùa Hoa cỏ Hồng khi nào? Lập Đông là thời hạn ngắm Cỏ Hồng đẹp nhất tại Đà Lạt. Khoảng vào giữa tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm những ngọn đồi cỏ hồng tỏa sáng, khoe sắc bên dưới tia nắng nhẹ dịu của khoảnh khắc giao mùa.

Cỏ Hồng Đà Lạt là một trong loài cỏ dại, mọc chen thành từng cụm, thân thẳng đứng, vươn cao như ngọn phi lao bên dưới những tán thông già. Loài cây này có sức sống mãnh liệt, dẻo dai.

Dù sống trong sỏi đá khô cằn nhưng vẫn luôn luôn ngẩng cao đầu kiêu hãnh, thử thách cùng thời gian. Vào thời hạn thời điểm cuối tháng 11, những cây trồng dại này bước đầu ra hoa với màu hồng nhẹ dịu tươi vui khiến các cụm cỏ trở nên đã mắt and xinh đẹp.

mọi người hoàn toàn có thể hưởng thụ sự đổi khác màu sắc của laoij hoa dại này tùy vào từng thời điểm trong ngày: sáng thức giấc các bạn sẽ được trông thấy đồi cỏ hồng như đồi cỏ tuyết trắng xóa do sương đọng lại.

Khi mặt trời lên rất cao, những giọt sương tan ra, cỏ bắt đầu chuyển màu tím nhẹ rồi hồng rực. Đến khi hoàng hôn lại ngã về màu tím hồng làm cho khung cảnh lung linh, lãng mạn như cảnh sắc âu lục.

Ngắm hoa cỏ hồng ở đâu? Mọc ven sườn đồi, giữa thung lũng, nhiều nhất phải nói tới Khu Vực ngoại ô như: Trại Mát, Suối Vàng & bao quanh làng hoa Thái Phiên.

Mùa hoa Phượng Tím Đà Lạt

Vậy mà ở nơi đây, cũng chỉ ở Đà Lạt, mới có các chùm hoa Phượng Tím lãng mạn đến thế. Phượng Tím ở Đà Lạt cũng đua nhau nở rộ vào dịp hè về. Loài hoa mong manh mà quan trọng đặc biệt này chỉ xuất hiện ở Đà Lạt vào dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Ngắm hoa Phượng Tím ở đâu? Hoa Phượng Tím được trồng nhiều quanh bờ hồ Xuân Hương, đường vào chợ Đà Lạt, đường Lê Thị Hồng Gấm, đường Bùi Thị Xuân, những con đường khu trung tâm & ven Thành phố, trong Thung lũng Tình yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, đường vào hồ Tuyền Lâm.

Mùa hoa Oải Hương Đà Lạt

Nếu ai đã có lần say sưa một màu tím mộng mơ thì hãy đến Đà Lạt dẫu chỉ một lần. Bởi nơi đây có cánh đồng hoa Oải Hương trải dài sắc tím bao la bên dưới bầu trời.

Hoa Oải Hương hay còn có tên tiếng Anh là Lavender, loài hoa của sự nhớ nhung, của tình yêu thủy chung and cũng của sự chờ đợi mong manh.

Loài hoa này xuất phát điểm từ non sông Pháp xa xôi, còn ở nước ta, chỉ Đà Lạt mộng mơ mới có được cánh đồng Oải Hương xinh đẹp đến vậy.

Cũng chỉ khí hậu Đà Lạt, mới hoàn toàn có thể nuôi trồng lên một giống hoa đẹp đến say lòng đến vậy. “Loài hoa ấy mang nét sầu rất nhẹ – Của sự chờ đón của nỗi nhớ xa xăm”.

Mùa hoa Cỏ Lau Đà Lạt

Nhắc đến các mùa hoa đẹp tuyệt vời nhất ở Đà Lạt chúng ta không còn bỏ dở hoa cỏ lau. Hoa Cỏ Lau mọc lên là một trong loài hoa hoang dại, không trồng, không chăm lo chỉ lấy khí trời để sinh tồn, một nguồn sống mãnh liệt như lẽ đời nó phải chạm mặt.

Gió…làm cho ngọn cỏ đung đưa đi nhịp theo cả một dãy dài, trắng tựa bông gòn đang bay bay làm bọn họ thấy Dường như mình quá bé xíu với không gian gian rộng bao la ấy.

Tuy là 1 loài hoa dại bé bỏng mọc giữa núi rừng nhưng chúng vẫn kiêu hãnh đứng trước gió, khiến cho mọi cá nhân biết đc sự sinh tồn của chính mình, cùng nhau phối kết hợp lại khiến cho một cảnh đẹp từ thiên nhiên mà Chưa hẳn lúc nào bọn họ cũng phát hiện đc.

để sở hữu các tấm hình đẹp nhất, Anh chị nên đến đây trước lúc hoàng hôn, khi mà các tia nắng sau cùng của ngày phủ khắp ngọn đồi tạo nên khung cảnh nhẹ dịu, sâu lắng.

Mùa hoa Hướng Dương Đà Lạt

Cánh đồng hoa Hướng Dương tại Đà Lạt đc trồng lần trước tiên trong thời điểm tháng 10/2015 & liên tiếp biến thành một cơn bão lớn đối với tương đối nhiều bạn trẻ. trong thời gian đó, hàng chục ngàn khác nước ngoài tìm tới đây để tham quan & chụp ảnh gây nên cảnh tượng đông đúc chưa bao giờ có ở vùng quê yên bình này.

Hoa Hướng Dương còn là biểu tượng của một tình yêu khao khát, cháy bỏng. Mà Đà Lạt lại có 1 cánh đồng hoa Hướng Dương đẹp bậc nhất đến thế.

Đã rất nhiều đôi uyên ương lựa chọn nơi đây để đánh dấu tình yêu của mình. và cả Các bạn thanh niên trẻ cũng tấp nập đi du lịch Đà Lạt “check in” cùng hoa Mặt Trời tỏa nắng rực rỡ ở nơi đây.

Mùa Lá Phong- Riêng chỉ có ở Đà Lạt

Vào mùa đông lúc đến với Đà Lạt, bạn không những ngắm các đồi hoa hướng dương, dã quỳ, hay cải trắng mà còn được ngắm rừng lá phong ngập sắc đỏ.

Ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, ước tính có khoảng trên 20 cây, nằm rải rác xen lẫn với những cây cổ thụ xanh lá, có chiều cao trung bình từ 5-15m, đường kính cây lớn nhất đạt 60cm.

màu vàng, đỏ của lá phong rất nổi bật qua màu xanh của núi rừng Tuyền Lâm gây không ít tò mò cho khác nước ngoài. Để đc chiêm ngưỡng và ngắm nhìn cánh rừng phong này, các bạn sẽ phải đi xuồng qua hồ, kế tiếp đi bộ qua rừng và suối mới rất có thể tới nơi. sau đây, bạn cũng có thể thoả sức quan sát lá phong đang mùa thay lá, rất nên thơ and lãng mạn.

Mùa hoa Mai Anh Đào ở Đà Lạt

du lich da lat mua nao dep nhat

Mùa hoa Mai anh đào nở khi nào? y như ngoài miền bắc bộ, mùa xuân đến có hoa Đào, khu vực miền nam có hoa Mai, còn ở Đà Lạt, lại có riêng một Mai Anh Đào.

Hoa Mai Anh Đào ở Đà Lạt cũng khoe sắc khi Xuân về. Đây cũng là một loài hoa đặc trưng chỉ riêng thành phố ngàn hoa này mới có.

Mai Anh Đào có cấu trúc rất độc đáo, thân cây thì giống cây đào, cây mận ở miền bắc, còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai miền nam, nhưng màu sắc của hoa lại là màu hồng của hoa đào miền bắc bộ, bởi vì nửa mai nửa đào nên nó được gắn với cái thương hiệu Mai Anh Đào.

Ngắm hoa mai anh đào ở đâu Đà Lạt? Quanh Vùng quanh hồ Xuân Hương, khu biệt thự cổ đường Trần Hưng Đạo, thiền viện Trúc Lâm, Khu Vực Suối Vàng, đường 3 tháng 4, đường lên Trại Mát…

toàn bộ như được trải một tấm lụa hoa màu hồng đỏ hoặc phớt hồng tạo nên một sắc màu nhẹ nhàng đến kỳ lạ. Đến với Đà Lạt, du khách sẽ tuyệt vời thật khó quên khi chiêm ngưỡng và ngắm nhìn loài hoa này.

Mùa dâu tây Đà Lạt

Mùa dâu tây Đà Lạt khởi đầu từ tháng 11 & kéo dài đến tháng 4 của năm sau. Vào khoảng thời hạn đầu mùa những vườn dâu tây mới bắt đầu chín, quả chưa nhiều and Ngân sách chi tiêu vẫn cao. Nguyên Nhân là do sự tác động của mưa bão.

Khoảng thời hạn những trái dâu tây ban đầu chín rộ là từ thời điểm tháng 1 đến tháng 3 dương lịch, nhất là thời điểm tết nguyên đán.

Cả vườn dâu tây rực lên red color tươi, căng tròn mọng nước của quả dâu tây chín. Khi đã biết đúng mực đc mùa dâu tây ở Đà Lạt là tháng mấy thì bạn sẽ chọn đc quả ngon, an ninh cũng giống như Dùng thử tự tay hái dâu tây cực kì thú vị.

Vị trí tham quan vườn dâu đà lạt

nếu như muốn tham quan & tự tay hái các trái dâu tây thì chúng ta cũng có thể xem thêm Địa Chỉ sau:

Vườn dâu tây Biofresh: Khu vườn dâu tây này nằm trong khuôn viên khu du lịch hồ than phiền. Nơi đây trồng các loại dâu tây như: dâu tây Nhật, dâu tây NewZealand.

Vườn dâu tây Nhật: Là khu vườn của mái ấm gia đình cô Thảo chuyên trồng giống tây Nhật. Địa chỉ: 162 đường Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt.

Vườn dâu tây 88: Nếu biết mùa dâu tây ở Đà Lạt là tháng mấy thì hãy nhớ là ghé qua khu vườn 88 nằm ngay cạnh khu nhà thờ Thánh Mẫu. Khu vườn này chỉ trồng một loại dâu tây duy nhất là: dâu tây hương cổ xưa của Đà Lạt- vị ngọt thanh và mùi hương dịu nhẹ.

Vườn dâu Hiệp Lực: Khu vườn này không chỉ là các trái dâu tây căng tròn, chín mọng mà còn có một số giống quả technology cao. Vườn dâu Hiệp Lực nằm ngay ở Quanh Vùng sinh thái Hiệp Lực.

Vườn dâu chú Hùng: đây là một địa điểm khét tiếng nên liên tục đông khách. Do đó, nếu như bạn biết mùa dâu tây ở Đà Lạt là tháng mấy and muốn đến khu vườn này thì sẽ phải đi rất sớm. Địa chỉ cửa hàng 143 Thánh Mẫu, phường 7, Đà Lạt.

Qua bài viết Kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất mình cũng đã chia sẽ về địa điểm ăn chơi tương tự như lịch trình du lịch ở Đà Lạt những chúng ta cũng có thể tham khảo nhé! Chúc Anh chị em sớm kiếm được thời điểm Du Lịch Đà Lạt cân xứng nhất & Trải Nghiệm trọn vẹn chuyến đi đến Đà Lạt – Thành Phố Mộng Mơ!

Book vé máy baty đi Đà Lạt Bamboo ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đái hấp dẫn!